-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Đầm dùi chạy xăng Honda là thiết bị chuyên dụng dùng để đầm chặt hỗn hợp bê tông tươi bằng cách truyền rung động mạnh thông qua trục mềm và đầu dùi. Thiết bị sử dụng động cơ xăng Honda chính hãng với khả năng vận hành bền bỉ, không phụ thuộc vào nguồn điện, rất phù hợp cho các công trình ngoài trời, đổ móng, đổ sàn hoặc những nơi không có sẵn điện lưới. Nhờ động cơ mạnh mẽ và độ ổn định cao, máy giúp loại bỏ bọt khí trong bê tông hiệu quả, đảm bảo kết cấu vững chắc, tránh rỗ tổ ong và nâng cao độ bền công trình
Đặc điểm nổi bật
- Động cơ Honda chính hãng, thường là GX160 hoặc GX200, có công suất mạnh mẽ, cho vòng tua đều và lực rung ổn định, giúp đầu dùi đạt tần số rung cao và xuyên sâu vào khối bê tông
- Thiết kế máy nhỏ gọn, dễ vận chuyển, dễ thao tác tại công trường, đặc biệt ở những khu vực thi công không có điện hoặc địa hình phức tạp như chân móng, trụ cầu, kênh mương
- Bộ khung bảo vệ động cơ bằng thép chắc chắn, giúp thiết bị chống va đập trong quá trình di chuyển và sử dụng đồng thời tạo điểm tựa vững vàng khi đặt máy vận hành
- Hệ thống khởi động bằng tay giật nhẹ, dễ nổ máy, không cần nhiều sức, tiết kiệm thời gian chuẩn bị trước khi thi công và không cần kỹ năng chuyên sâu để vận hành
- Tương thích với đa dạng trục mềm và đầu dùi từ Ø35mm đến Ø70mm có thể linh hoạt thay đổi theo yêu cầu thực tế thi công để đạt hiệu quả tốt nhất
Thông số kỹ thuật
Tên sản phẩm | Đầm Dùi Chạy Xăng Honda GX160 Thái Lan |
Model động cơ | Honda GX160 |
Kiểu động cơ | Xăng 4 thì |
Công suất | 5.5HP |
Dung tích bình nhiền liệu | 3.1 lít |
Dung tích nhớt động cơ | 0.58 lít |
Mức tiêu hao nhiên liệu | 1.6 lít/giờ |
Tốc độ di chuyển | 20 -25 m/phút |
Kích thước mặt đầm | 540 x 330 mm |
Trọng lượng | 70 Kg |
=> Xem thêm: Máy đầm dùi
Ưu điểm khi sử dụng
- Giải pháp lý tưởng cho các công trình dân dụng và công nghiệp không có nguồn điện ổn định, đặc biệt là vùng sâu vùng xa, công trình thi công lưu động
- Động cơ Honda hoạt động êm, ít tiêu hao nhiên liệu, tiết kiệm chi phí vận hành, đồng thời dễ bảo trì và thay thế linh kiện nhờ phổ biến trên thị trường
- Đầm được các khối bê tông có độ dày lớn và yêu cầu nén chặt cao giúp tăng khả năng liên kết giữa các hạt xi măng, cốt liệu, nước trong quá trình đông cứng
- Vận hành liên tục được trong thời gian dài mà không lo quá tải như động cơ điện nhỏ, đảm bảo tiến độ thi công không bị gián đoạn
- Dễ thay thế phụ kiện như trục mềm, đầu dùi, lọc gió, bugi nhờ thiết kế tiêu chuẩn, hỗ trợ tối đa cho thợ thi công tại công trường cần sửa chữa nhanh
Hướng dẫn sử dụng
Bước 1: Kiểm tra nhiên liệu, nhớt động cơ, dây ga và lọc gió trước khi khởi động, đảm bảo đầy đủ và sạch sẽ để máy hoạt động ổn định
Bước 2: Gắn trục mềm vào đầu trục quay của động cơ thông qua khớp nối nhanh, siết chặt bằng chốt hãm hoặc khóa ren để đảm bảo chắc chắn
Bước 3: Mở van xăng, gạt le gió về vị trí khởi động, kéo tay giật để nổ máy, sau đó điều chỉnh tay ga để điều khiển tốc độ rung theo nhu cầu
Bước 4: Cầm trục mềm và đưa đầu dùi vào khối bê tông theo phương thẳng đứng, di chuyển từ từ giữa các điểm cách nhau 20–30cm, mỗi điểm giữ rung 10–30 giây tùy độ sệt của bê tông
Bước 5: Sau khi hoàn thành, giảm ga về mức thấp, tắt máy bằng công tắc đóng van xăng và tháo đầu trục mềm, tiến hành vệ sinh sạch sẽ toàn bộ máy
Lưu ý khi sử dụng
- Sử dụng xăng không pha và thay dầu động cơ định kỳ để đảm bảo tuổi thọ cho máy, nên dùng nhớt chuyên dụng cho động cơ 4 thì như SAE 10W-30
- Không sử dụng máy trong môi trường kín không thoáng gió vì khí thải động cơ xăng có chứa CO độc hại, nên vận hành ngoài trời hoặc nơi thông gió tốt
- Tránh để đầu dùi rung khi không cắm vào bê tông vì có thể làm hỏng bạc đạn hoặc trục quay bên trong đầu rung, gây rung giật bất thường sau này
- Thường xuyên kiểm tra lọc gió, bugi và buồng đốt để vệ sinh, đảm bảo máy luôn dễ nổ và không bị hụt ga hoặc chết máy đột ngột giữa chừng
- Sau mỗi ca làm việc nên để máy nguội hoàn toàn rồi mới tiến hành bảo dưỡng, không đổ nước trực tiếp lên máy để tránh sốc nhiệt gây nứt vỡ linh kiện.